Tìm hiểu về thông số tỷ lệ thoát trong công cụ Google Analytics

Trong công cụ quản lý Google analytics, thông số tỷ lệ thoát là một trong những yếu tốc giúp đánh giá hiệu quả cho một website cụ thể. Người quản lý dựa vào đó để đánh giá trang web có hữu ích với người dùng hay sự điều hướng người dùng có tốt không. Bài vết dưới đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về tỷ lệ thoát và một số vấn đề cơ bản về tỷ lệ này.

Tìm hiểu về tỷ lệ thoát trong website

Tìm hiểu về tỷ lệ thoát trong website

Tỷ lệ thoát và tầm quan trọng trong đánh giá chỉ số

Thông số tỷ lệ thoát

Thông số này được biết đến là tỷ lê phần trăm của số người dùng đã vào trang web và thoát khỏi trang ngay sau khi truy cập, họ không thực hiện bất kỳ một truy cập nào vào một trang khác. Tỷ lệ thoát cao là không tốt, chúng tỏ nội dung trang web không cung cấp đủ thông tin hoặc không phù hợp với nhu cầu người dùng để họ có các hành động tiếp theo.

Lý do khiến trang web có tỷ lệ thoát cao

Chúng ta có thể thấy tỷ lệ thoát trong trang web cao là do một số lý do chính như:

  • Giao diện trang web xấu khiến người dùng không ưa thích
  • Mô tả hoặc đoạn quảng cáo dẫn đến trang web có nội dung nhầm lẫn với những thông tin khác
  • Cho phép hiển thị quá nhiều quảng cáo gây phiền toái hoặc ảnh hưởng đến việc chuyển trang của người dùng
  • Điều hướng không tốt dẫn đến việc người dùng không tìm thấy những nội dung phù hợp

Cách giảm tỷ lệ thoát trang web

Cách làm giảm tỷ lệ thoát trang web

Cách làm giảm tỷ lệ thoát trang web

Người xây dựng nội dung trang web có thể làm giảm tỷ lệ thoát thông qua các cách thức cơ bản như sau:

  • Tối ưu tiêu đề và thẻ mô tả: ở đó thể hiện chính xác nội dung mà mình đề cậ p đến bởi nó là những phần sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm của người dùng.
  • Thực hiện tối ưu tốc độ truy cập website: trang web có tốc độ tải nhanh hơn sẽ không làm người truy cập khó chịu và muốn thoát ra. Người dùng không mong muốn vào một trang web xem thông tin mà phải chờ đợi.
  • Xây dựng các liên kết nội bộ chặt chẽ giúp điều hướng chính xác người dùng đến với những nội dung phù hợp.
  • Làm nổi bật những nút kêu gọi hành động từ phía người truy cập, nó có tác dụng gợi ý và khuyến khích người xem trang thực hiện các hành động chuyển đổi.
  • Xây dựng thanh bên đúng trên trang web, ở đây bạn có thể cho hiển thị các nội dung nổi bật nhất, hấp dẫn nhất để khuyến khích người truy cập vào tìm hiểu.
  • Sư dụng các popup hay quảng cáo phù hợp, không lạm dụng nó
  • Sử dụng các báo cáo từ công cụ hỗ trợ quản lý website để nhanh chóng phân tích và tìm ra các trang web có tỷ lệ thoát cao để đưa ra phương hướng khắc phục nhanh chóng.

Làm giảm tỷ lệ thoát giúp cho trang web hoạt động hiệu quả hơn, đây là yếu tố cần thiết. Tối ưu để giảm tỷ lệ thoát cũng tối ưu để trang web chất lượng hơn, nhờ đó người truy cập thấy được những thông tin hữu ích mình cần, khả năng tạo sự chuyển đổi cao hơn.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế web theo yêu cầu

Liên hệ:

Qua Hotline:024 73056666 hoặc điền vào mẫu Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM

Địa chỉ: 61 Mễ Trì Thượng ,Phường Mễ Trì ,Quận Nam Từ Liêm ,Tp. Hà Nội

Hỗ trợ tư vấn 0932.363.998


Nhập Số điện thoại (*)

Email (*)

Yêu cầu (*)


Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho quý khách !

Hotline tư vấn miễn phí