Bật mí những nguyên tắc quan trọng trong quảng cáo Google adword là gì?

Google adwords là một trong những phương thức quảng cáo tốt nhất trong thời điểm hiện nay. Nhờ công cụ này của Google mà người dùng có thể quảng bá về thương hiệu cũng như sản phẩm dịch vụ mình cung cấp đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Vậy sử dụng google adwords chạy quảng cáo đã đem lại những tác dụng gì cho người sử dụng, nguyên tắc cơ bản trong quảng cáo google adword là gì?

Tì m hiểu vai trò của google adword là gì

Tì m hiểu vai trò của google adword là gì

Tầm quan trọng của google adword là gì trong hệ thống marketing online

Tiếp cận được khách hàng mục tiêu

Sử dụng quảng cáo google adwords người dùng có thể nhắm đến tiếp cận được với những khách hàng mục tiêu, người dùng có thể loại bỏ những nhóm đối tượng khashc hàng không có nhu cầu cho sản phẩm của mình. Công cụ này cho phép người dùng xác định được rõ quy mô khách hàng có cùng mục đích, xu hướng tâm lý của họ đối với những sản phẩm có mặt trên thị trường internet.

Sử dụng nhanh chóng và chính xác

Google adwords được sử dụng nhanh chóng

Google adwords được sử dụng nhanh chóng

Việc sử dụng công cụ này diễn ra vô cùng nhanh chóng và kết quả thể hiện ngay không cần phải chờ đợi như những hình thức marketing khác. Các kết quả đạt được rất đáng kể, phù hợp với đúng yêu cầu và tiếp cận được chính xác đối tượng cho những vị trí và thời điểm khác nhau.

Hiệu quả hoạt động rõ ràng

Mọi hoạt động diễn ra trong chiến dịch quảng cáo đều được thống kê và cung cấp bằng những báo cáo cụ thể về số lần hiển thị người nhấp chuột hay tỷ lệ chuyển đổi thành công cho mỗi tác động của người dùng. Nhờ đó, người dùng biết được chính xác hoạt động quảng cáo này có hiệu quả không và nó đang ở mức độ nào để có thể đưa ra những bước cải tiến rõ rệt.

Nguyên tắc quan trọng trong quảng cáo google adword là gì?

Để đạt được hiệu quả quảng cáo tốt khi sử dụng công cụ google adwords của google, người doufng cần để ý đến những nguyên tắc cơ bản sau:

Bidding strategies – Chiến lược bid giá

Google cung cấp công cụ chạy quảng cáo dựa trên cơ sở đấu giá, nó giúp cho google xác định được quảng cáo nào sẽ được xuất hiện khi người dùng tìm kiếm và vị trí của nó ở đâu. Chính vì thế, người dùng khi tham gia vào quảng cáo google adwords cần xác định cho mình một chiến lược xây dựng giá hợp lý để vừa đảm bảo được sự xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm và vừa phù hợp với ngân sách của người dùng.

Khi tham gia vào quảng cáo, người dùng có thể lựa chọn các chiến lược giá như sau:

  • CPC: chiến lược giá này phù hợp với những người muốn tăng lượng truy cập vào website của mình. Mức đấu giá là chi phí chi trả cho những lần có lượt nhấp chuột vào quảng cáo.
  • CPA: phù hợp với những hoạt động kinh doanh cần đến sự chuyển đổi cao người dùng trả phí khi khách hàng truy cập vào website và thực hiện các hoạt động trên đó.
  • CPI: người dùng sẽ phải trả phí với mỗi 1000 lần quảng cáo xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.

Quality Score – Điểm chất lượng

Google dựa vào đâu để đánh giá điểm chất lượng

Google dựa vào đâu để đánh giá điểm chất lượng

Điểm chất lượng là cách thức mà google đánh giá trang web dựa trên sự tương thích của nội dung và những lợi ích mà nó đem lại cho người dùng. Google dựa vào các yếu tố để đánh giá như:  lượng từ khóa, độ tương thích của từ khóa, tỷ lệ nhấp chuột để xếp hạng và cho quảng cáo một vị trí nhất định.

Ad rank – Thứ hạng quảng cáo

Thứ hạng quảng cáo là điều mà người dùng đều quan tâm đến, nếu  đạt được các các tiêu chuẩn về điểm chất lượng cũng như mức đấu giá phù hợp thì quảng cáo sẽ có được những vị trí cao trong kết quả tìm kiếm. Người dùng đều mong muốn quảng cáo có được thứ tự cao sẽ nhận được nhiều quan tâm của khách hàng. Google xác định thứ tự quảng cáo thông qua tính toán từ công thức:

Ad rank=điểm chất lượng * Bid

Như vậy, qua bài viết đã giúp bạn phần nào hiểu được tầm quan trọng của quảng cáo google adword là gì, những nguyên tắc khi tham ga quảng cáo google là gì?  Để có được chiến dịch quảng cáo tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ các vấn đề google adword và các cách thức đánh giá của công cụ này để đạt được hiệu quả cao.

Tìm hiểu thêm về Thiết kế website nội thất

Liên hệ:

Qua Hotline:024 73056666 hoặc điền vào mẫu Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM

Địa chỉ: 61 Mễ Trì Thượng ,Phường Mễ Trì ,Quận Nam Từ Liêm ,Tp. Hà Nội

Hỗ trợ tư vấn 0932.363.998


Nhập Số điện thoại (*)

Email (*)

Yêu cầu (*)


Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho quý khách !

Hotline tư vấn miễn phí