Áp dụng chatbot trong marketing, vì sao?

Chatbot là hình thức tin nhắn đa phương tiện được sử dụng khá nhiều trong thời đại hiện nay. Đối với các doanh nghiệp, họ dần áp dụng những công nghệ hiện đại và thông minh hơn để nguồn nhân lực không bị tiêu tốn đồng thời nhanh chóng đáp ứng và tương tác được với khách hàng của mình. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những nguyên nhân khiến cho chatbot được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp.

Tìm hiểu những lý do doanh nghiệp và người làm marketing lựa chọn chatbot

Tìm hiểu những lý do doanh nghiệp và người làm marketing lựa chọn chatbot

Chatbot đã cá nhân hóa các trải nghiệm của khách hàng

Nhờ có sự ra đời và hỗ trợ của chatbot, người quản lý và làm marketing có thể dễ dàng hơn trong việc tạo những hành trình trên trang web phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Đồng thời, họ có thể nhanh chóng xây dựng và quản lý đồng thời các hành trình cho các nhóm đối tượng khác nhau như:

  • Nhóm hành trình khám phá sản phẩm
  • Nhóm hành trình về mua sản phẩm
  • Nhóm hành trình về tìm hiểu các sản phẩm
  • Nhóm hành trình về các trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm

Nhờ đó mà người làm quản lý và marketing có thể dẫn dắt đối tượng đi theo các đường dẫn bạn vạch sẵn ra.

Chatbot giúp tương tác với khách hàng nhanh hơn

Nhờ có công cụ này, người dùng có thể nhanh chóng tương tác với khách hàng của mình. Khi nhận được sự quan tâm của khách hàng đến với sản phẩm, họ sẽ thường sử dụng các chatbot để tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm đó, mọi thông tin và thắc mắc sẽ được giải đáp nhanh chóng. Người quản lý cũng nhanh chóng nắm bắt được thông tin cũng như nhu cầu của khách hàng để kịp thời đáp ứng.

Chatbot giúp chăm sóc khách hàng và cung cấp những câu trả lời đúng

Chatbot cung cấp cho khách hàng các câu trả lời đúng

Chatbot cung cấp cho khách hàng các câu trả lời đúng

Đối với các hoạt động kinh doanh online, khách hàng mong muốn đạt được nhu cầu cá nhân bất kể khi nào, tuy nhiên con người không thể trực được cả ngày lẫn đêm, đối với một số doanh nghiệp không có nhiều khách hàng việc đó sẽ rất tốn chi phí. Khi sử chatbot, khách hàng sẽ được giải đáp nhanh chóng nhờ hệ thống các câu hỏi thường gặp và được trả lời sẵn. Công cụ này được cài đặt với các gợi ý liên quan giúp cho hệ thống nhanh chóng đưa ra được các câu trả lời đúng nhất liên quan đến vấn đề khách hàng đang quan tâm.

Chatbot giúp doanh nghiệp làm thương hiệu

Công cụ này thay thế cho nhân viên trực thường xuyên trên trang web, nó sẽ được cài đặt trong hệ thống các câu trả lời với sự lặp lại của thương hiệu. Chính điều đó giúp cho khách hàng của bạn dễ dàng nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp, đồng thời nó giúp hiển thị những phần nổi bật giúp khách hàng nhận định được những phần quan trọng để ghi nhớ và quan tâm.

Chatbot được xây dựng trên những nền tảng khác nhau, sự hình thành của nó đã đem lại những hiệu quả nhất định cho doanh nghiệp. Dựa vào những lý do trên, chắc chắn doanh nghiệp bạn không nên ngần ngại mà tạo dựng cho mình chatbot hỗ trợ cho hoạt động quản lý và marketing.

Xem thêm: Báo giá website du lịch

Liên hệ:

Qua Hotline:024 73056666 hoặc điền vào mẫu Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM

Địa chỉ: 61 Mễ Trì Thượng ,Phường Mễ Trì ,Quận Nam Từ Liêm ,Tp. Hà Nội

Hỗ trợ tư vấn 0932.363.998


Nhập Số điện thoại (*)

Email (*)

Yêu cầu (*)


Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho quý khách !

Hotline tư vấn miễn phí